Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Nguyên nhân tăng nguy cơ nhẹ cân ở trẻ

Do gen di truyền (bố , mẹ hoặc cả hai đều nhẹ cân) là một trong những nguyên nhân khiến bé dù được chăm sóc tốt vẫn nhẹ cân.
Ngoài ra, mẹ có thể tìm hiểu những nguyên nhân khác tăng nguy cơ nhẹ cân ở trẻ:


Bé quá hiếu động

Trẻ con vốn hiếu động và các bé thích vận động có xu hướng gầy hơn. Vì thế, với bé lười ăn thì việc vận động nhiều khiến bé nhẹ cân.

Chế độ ăn của bé nghèo dinh dưỡng

Ngay từ lúc bắt đầu ăn dặm, nhiều trẻ đã không nhận đủ dưỡng chất cần thiết do chế độ dinh dưỡng nghèo nàn. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thấp bé nhẹ cân ở trẻ.Nhiều mẹ sai lầm khi cho bé sử dụng quá nhiều sữa ngoài mà không biết rằng đó chính là nguyên nhân khiến bé no bụng. Và kết quả là bé không thèm ăn, hay nguyên nhân gây ra sự rối loạn sự hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể bé.

Cho bé ăn ít chất béo

Cắt giảm chất béo, chất đường hay giảm lượng calo một cách phản khoa học sẽ nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.
Bé cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để phát triển toàn diện. Trong đó, chất béo là yếu tố cần thiết cho sự phát triển của thể chất và não bộ.

Bé thường xuyên bị nôn, trớ

Việc thường xuyên nôn, trớ khiến cơ thể bé thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến nguy cơ nhẹ cân.

Bé mắc một số chứng bệnh

Mắc các bệnh về đường ruột, gan, tim mạch,… khiến trẻ yếu ớt và không tăng cân. Đặc biệt bé bị tiêu chảy nguy cơ chậm tăng cân thậm chí là sụt cân. Vì thế, bố mẹ cần một chế độ chăm sóc đặc biệt.

Lỗi cha mẹ???

Thiếu kiến thức chăm sóc bé có thể khiến bé bị rối loạn hấp thu dinh dưỡng, làm tăng nguy cơ nhẹ cân ở bé.Mẹ không chú ý trong quá trình bảo quản và chế biến thức ăn chay mẹ bổ sung vitamin không đúng cách cho bé,… đều có thể khiến bé bị rối loạn hấp thu dinh dưỡng hay mẹ lười thay đổi thực đơn cho bé… đều là nguyên nhân khiến trẻ chậm tăng cân, nhẹ cân.
Hy vọng với những kiến thức bổ ích trên có thể giúp các bậc cha mẹ tìm ra nguyên nhân bé nhà mình thấp còi để có biện pháp khắc phục tốt nhất.

Thông tin cửa hàng

Shop Hàng Mỹ 100% USA - “Gian hàng cho các sản phẩm từ Mỹ”

Địa chỉ: 354 Ngô Gia Tự P4, Q10, TP.HCM, Việt Nam hoặc 4080west First street,Santa Ana, CA, 92703, USA

Hotline : Ms Tâm (Việt Nam) 0908-66-9797 (có Viber) – (USA) 
001714.657.8766 (có Viber)

YM/skype: phamtttam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét