Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Một số trò chơi cho trẻ nô đùa

Trò chơi không chỉ đem lại giây phút vui chơi thoải mái cho trẻ mà còn kích thích trí thông minh và sự phát triển trí não của trẻ. Tuy nhiên bố mẹ cần phải lựa chọn những trò chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ. Dưới đây là một số gợi ý trò chơi cho trẻ 3 tuổi mẹ nhé.
ném bóng Gợi ý một số trò chơi cho trẻ 3 tuổi

Ghép hình

Ghép hình luôn là niềm đam mê bất tận của trẻ. Tùy vào loại hình mà số lượng các miếng ghép khác nhau. Tuy nhiên đối với trẻ 3 tuổi thì chỉ cần từ 20 – 30 miếng. Với trò chơi này trẻ sẽ phải làm thế nào để ghép các tấm ghép thành một hình hoàn chỉnh. Đây là trò chơi này đòi hỏi nhiều kỹ năng và tư duy của trẻ, vậy nên nó sẽ giúp thị giác của trẻ tốt hơn, đồng thời kích thích nhận thức và kỹ năng vận động cho trẻ.

 Xếp mô hình

Bên cạnh xếp hình thì xếp mô hình cũng là gợi ý hay về những trò chơi cho trẻ 3 tuổi. Những bộ đồ chơi mô hình: Mô hình nhà bằng gỗ hay các thành viên bằng búp bê sẽ giúp nâng cao trí tưởng tượng của trẻ. Những đồ chơi này giúp cho trẻ nhận biết, kiểm soát những gì các nhân vật đang làm và tưởng tượng những gì họ đang nói và suy nghĩ. Đây cũng là những sản phẩm giúp bé có tình yêu thương và gắn bó với gia đình sau này.

Ném bóng

Trò chơi ném bóng sẽ cho bé những giây phút thoải mái. Mẹ đứng đối mặt với con, cách khoảng 1 m. Ném nhẹ quả bóng nhỏ về phía trẻ để chúng bắt bằng hai tay. Rất vui phải không nào, bởi nó không chỉ vui mà trò chơi còn giúp bé vận động toàn thân, giúp bé có phản xạ tốt và nhanh nhẹn hơn nữa đấy.

Mèo, gà…kêu thế nào?

Con mèo kêu như thế nào? Con gà kêu làm sao? Con gì sủa gâu gâu?…Bé sẽ vô cùng thích thú với những điều thú vị củ thế giới động vật vô cùng phong phú đấy. Trò chơi sẽ cho bé những trải nghiệm mới, sự hiểu biết và yêu mến thế giới tự nhiên hơn đồng thời kéo bố mẹ và bé gần nhau hơn nữa. Trò chơi cũng khá đơn giản và cũng không tốn thời gian của bố mẹ đúng không nào.

Vẽ bằng tay

Trò chơi này dành cho các bé từ 2 tuổi trở lên – khi bé cầm bút chưa thạo mà lại thích vẽ, mẹ chỉ cần lưu ý chọn màu vẽ an toàn cho con (màu có nguồn gốc thực phẩm) và lót một tấm thảm trước khi cho con chơi để các bé không dây bẩn ra nhà.
Chỉ mỗi việc thấy các ngón tay mình tạo ra những hình dạng đủ sắc màu trên giấy là đã đủ cho bé vui lắm rồi. Mẹ hãy dùng sự sáng tạo của mình để tưởng tượng ra những hình dáng đồ vật, con vật quen thuộc từ các hình vẽ của bé để khen thưởng bé, việc này sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của con lắm đấy!

Xé và dán giấy

xé và dán giấy1 Gợi ý một số trò chơi cho trẻ 3 tuổi
Trò chơi này có lẽ không ít các bậc cha mẹ biết tới tuy nhiên không nhiều người tận dụng được những lợi ích mà nó mang lại trong việc chơi với con.
Không chỉ là trò chơi tốn ít chi phí, việc xé và dán giấy thành những hình khối khác nhau còn giúp bé luyện đôi tay thêm khéo léo, kết hợp màu sắc thêm hài hòa mà nó còn giúp bé luyện trí nhớ rất tốt khi bạn biết cách. Ví dụ bạn có thể cùng bé xếp hình các loại cờ của các quốc gia, xếp đến đâu gọi tên nước đến đó, bé sẽ rất nhớ cờ nào của nước nào sau khi xếp được hình cờ đấy.
Thời gian rảnh mẹ hãy cùng bé chơi những trò chơi này nhé. Sẽ rất bổ ích và lý thú cho cả mẹ và bé đấy.

Thông tin cửa hàng

Shop Hàng Mỹ 100% USA - “Gian hàng cho các sản phẩm từ Mỹ”

Địa chỉ: 354 Ngô Gia Tự P4, Q10, TP.HCM, Việt Nam hoặc 4080west First street,Santa Ana, CA, 92703, USA

Hotline : Ms Tâm (Việt Nam) 0908-66-9797 (có Viber) – (USA) 
001714.657.8766 (có Viber)

YM/skype: phamtttam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét